Thứ Năm, 20 tháng 3, 2014

Dr. Katie Hall: Câu điện vào trong nhà không cần dây cũng giống như điện thoại không cần dây

Người dân ở ngõ Quan Thổ 1 (Tôn Đức Thắng) tận dụng đường dây điện làm nơi phơi quần áo.

Với tựa đề “Điện không cần dây phải không? Nó đã ở đây rồi”, Đài Truyền hình Quốc tế CNN ngày hôm nay, 18/03/2014, cho biết khái niệm “điện không cần dây” (wireless electricity) đã trở thành sự thật mà ngày nó đến nhà của chúng ta đang ở chỉ còn là vấn đề thời gian mà thôi.




Tiến sĩ Katie Hall, Giám đốc Kỹ thuật cho Công ty WiTricity, cho biết công ty của ông đang tiến hành kỹ thuật điện không cần dây (wireless phone) để phổ biến khắp nơi.

Dây điện tại các đường phố ở Hà Nội 

Trong tương lai, mỗi lần câu điện vào nhà, ta chỉ cần gọi điện thoại cho công ty điện, đăng ký, trả tiền và điện sẽ được mở lên y như khi ta nạp sim vào máy điện thoai cầm tay hiện nay. Cũng tương tự như vậy, nếu một người không chịu trả tiền điện, công ty cũng sẽ cúp điện như khi ta không chịu nạp tiền thêm vào điện thoại cầm tay vậy. 

Cũng với kỹ thuật nầy, trong tương lai, các xe hơi chạy bằng điện có thể “đổ xăng” vào xe bằng “điện không dây”. Và như vậy, người lái xe sẽ không bao giờ phải ghé cây xăng nữa. (Đây cũng là dấu hiệu về sự cáo chung của các tiệm xăng trong tương lai?) 

Tiến sĩ Hall cho biết, điện không dây rất an toàn. Trong tương lai, người ta có thể dùng điện không dây trong các ca phẫu thuật khó khăn tại bệnh viện mà không để lại các vết sẹo nào trên người của bệnh nhân cả. 

Rồi đây, con cháu của chúng ta sẽ không còn khái niệm “cắm giây điện vào” vì đâu còn giây nào để cắm. Hàng tỷ tỷ đôla sẽ được tiết kiệm vì con người sẽ không phải chi phí cho “dây”.
Vương Viễn Kiến
Nguồn: NghiaSinh.org

http://www.emty.org/ViewNewsDetail.aspx?tabid=200&NewsPK=16140
http://news.go.vn/xa-hoi/tin-1487296/day-dien-ha-noi-thanh-noi-treo-long-chim-phoi-ao.htm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét